KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Câu hỏi phỏng vấn việc làm về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Câu hỏi phỏng vấn việc làm về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Trong cuộc phỏng vấn việc làm của bạn, người phỏng vấn có thể hỏi bạn câu hỏi Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn là gì?” Điều này tương tự như các câu hỏi phỏng vấn khác, “ Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm? ”Và“ Mục tiêu của bạn cho năm tới mười năm tới là gì?
 
Chủ nhân sẽ hỏi bạn loại câu hỏi này vì một số lý do. Anh ta hoặc cô ta muốn biết liệu bạn có bất kỳ tầm nhìn hay kế hoạch dài hạn nào hay không. Nhà tuyển dụng cũng muốn biết liệu bạn có kế hoạch ở lại công ty của họ một thời gian hay không hoặc liệu bạn có đang xem xét rời khỏi cơ hội sớm nhất hay không.
 
Câu hỏi phỏng vấn việc làm về mục tiêu nghề nghiệp của bạn
 
Có thể khó nghĩ về tương lai trong suốt cuộc phỏng vấn của bạn, vì vậy bạn nên lên kế hoạch cho một câu hỏi như vậy. Có một số cách để trả lời thành công. Hãy xem bên dưới để biết các mẹo về cách trả lời các câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và đọc một số câu trả lời mẫu.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

5 mẹo để trả lời câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp
 
Những lời khuyên này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho các câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và nơi bạn muốn nhìn thấy chính mình trong tương lai.
 
Bắt đầu với mục tiêu ngắn hạn, sau đó chuyển sang mục tiêu dài hạn.  Bạn có thể có một ý thức tốt về các mục tiêu ngắn hạn của bạn, chẳng hạn như nhận được một công việc với một chủ nhân như một người bạn hiện đang phỏng vấn. Bắt đầu bằng cách mô tả các mục tiêu này, sau đó chuyển sang các kế hoạch dài hạn hơn.
 
Nếu bạn không rõ ràng về mục tiêu của mình, hãy xem lại hướng dẫn này về  cách đặt mục tiêu nghề nghiệp .
 
Sau đó, dành chút thời gian để đặt mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của bạn.
 
Giải thích các hành động bạn sẽ thực hiện.  Các mục tiêu của danh sách sẽ không tạo ra một câu trả lời mạnh mẽ. Bạn cũng muốn (một thời gian ngắn) giải thích  các bước bạn sẽ thực hiện để đạt được những mục tiêu đó . Ví dụ: nếu bạn muốn đảm nhận vai trò quản lý, hãy giải thích các bước bạn đã thực hiện hoặc sẽ thực hiện để trở thành người quản lý.
 
Có lẽ bạn đang phát triển kỹ năng lãnh đạo của bạn bằng cách chạy các dự án nhóm, hoặc bạn có kế hoạch tham dự một loạt các hội nghị lãnh đạo, hoặc bạn đang theo đuổi một chứng chỉ quản lý chuyên ngành.
 
Mô tả kế hoạch của bạn cho thấy rằng bạn đang suy nghĩ về phân tích về tương lai nghề nghiệp và tiềm năng tăng trưởng của bạn trong công ty. Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch để tiếp tục giáo dục của bạn, giải thích nó trong một cách mà tăng cường giá trị của bạn cho công ty.
 
Tập trung vào chủ nhân.  Mặc dù câu hỏi này là về bạn, bạn muốn truyền đạt rằng bạn sẽ không từ bỏ chủ nhân bất cứ lúc nào sớm.
 
Đề cập rằng một trong các mục tiêu của bạn là làm việc cho một công ty giống như công ty bạn đang phỏng vấn.
 
Tập trung vào cách bạn sẽ thêm giá trị cho công ty thông qua việc đạt được các mục tiêu của riêng bạn. Đồng thời, thuyết phục chủ nhân làm việc cho công ty của họ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình cho một tình huống có lợi.
 
Tránh thảo luận về tiền lương.  Không tập trung vào các mục tiêu liên quan đến thu nhập, tăng, tiền thưởng hoặc đặc quyền. Bạn muốn tập trung vào công việc bạn hy vọng đạt được, chứ không phải là số tiền bạn muốn kiếm được. Bạn nên cung cấp một mức lương nếu được hỏi (mặc dù bạn có thể  cố gắng tránh bị ghim quá sớm trong quá trình này ). Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên tình nguyện với mức lương mục tiêu của bạn, hoặc ràng buộc bất kỳ thông tin cuối cùng nào cho hoàn cảnh của bạn, thay vì  thị trường . Dưới đây là một ví dụ về những gì không nói khi bạn đang nói về tiền lương với một nhà tuyển dụng tiềm năng:
 
Đừng nói điều này:  Bạn có thể cung cấp phạm vi lương cho vị trí này không? Mức lương mục tiêu của tôi là ít nhất 7.500.000. Tiền thuê nhà của tôi chỉ tăng lên và tôi có khoản vay sinh viên, vì vậy tôi thực sự không thể xem xét một vị trí mà đi vào trong đó.
Đừng quá cụ thể.  Trong khi bạn muốn trình bày các mục tiêu rõ ràng, không đưa vào quá nhiều chi tiết. Ví dụ: nếu bạn biết bạn muốn làm việc cho một công ty cụ thể ở một vị trí cụ thể (không phải công ty hoặc vị trí bạn đang phỏng vấn), không chia sẻ thông tin này với chủ nhân.
 
Nhấn mạnh nhiều mục tiêu chung hơn, chẳng hạn như nhận trách nhiệm cụ thể. Điều này cho phép bạn cân bằng mục tiêu rõ ràng với một thái độ linh hoạt. Xem lại ví dụ về những gì không thể nói khi bạn thảo luận về mục tiêu của mình:
 
Đừng nói điều này:  Tôi rất vui mừng về khả năng gia nhập tổ chức này. Trong khi tôi đang xin việc làm trợ lý hành chính, hy vọng của tôi là chuyển sang vai trò biên tập càng sớm càng tốt. Bạn có thể cho tôi biết phải mất bao lâu để chuyển sang vị trí trợ lý biên tập?

Ví dụ về các câu trả lời hay nhất

Dưới đây là ba câu trả lời phỏng vấn ví dụ mà bạn có thể chỉnh sửa để phù hợp với trải nghiệm và nền tảng cá nhân của bạn:
 
Trong ngắn hạn, tôi hy vọng sẽ làm việc như một đại diện bán hàng cho một công ty như công ty của bạn - một với một nhiệm vụ dựa trên dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời và chăm sóc. Làm việc như một đại diện bán hàng cho một công ty mà tôi tin tưởng sẽ chuẩn bị cho tôi hy vọng sẽ đảm nhận các trách nhiệm lãnh đạo đội ngũ mở rộng trong tương lai, khi chúng trở nên có sẵn.
Mục tiêu ngắn hạn, hiện tại của tôi là phát triển và sử dụng các kỹ năng tiếp thị và giao tiếp của tôi trong một công việc tương tự như công việc này. Tuy nhiên, cuối cùng tôi muốn phát triển thành một vị trí cho phép tôi tiếp tục sử dụng những kỹ năng này đồng thời cũng quản lý một nhóm tiếp thị. Tôi sẽ chuẩn bị cho mục tiêu này bằng cách đảm nhận vị trí lãnh đạo trong các dự án nhóm, và bằng cách phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi bằng cách tham dự các hội nghị lãnh đạo như cuộc họp hàng năm của công ty bạn.
Mặc dù tôi vừa hoàn thành chứng nhận LPN, mục tiêu dài hạn của tôi là đưa sự nghiệp điều dưỡng của tôi lên cấp cao nhất bằng cách kiếm được bằng RN của tôi. Kế hoạch của tôi là làm việc toàn thời gian trong môi trường chăm sóc dài hạn hoặc bệnh viện trong vài năm tới, điều này sẽ cho tôi trải nghiệm tôi cần để nổi trội trong chương trình RN.
 
Dành thời gian để thực hành
Thực hành trả lời các câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp của bạn, vì vậy bạn có thể thoải mái hơn trong suốt cuộc phỏng vấn. Nó cũng là một ý tưởng tốt để xem xét một loạt các  câu hỏi phỏng vấn xin việc và câu trả lời,  do đó bạn sẽ được chuẩn bị đầy đủ.
 
Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt