KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách cắt số cuối cùng tắt một số trong Excel 2013

Cách cắt số cuối cùng tắt một số trong Excel 2013

Tôi dành nhiều thời gian để làm việc với các số UPC trong bảng tính Microsoft Excel. Một tình huống phổ biến mà tôi gặp phải là khi tôi có một số UPC hoàn chỉnh, nhưng cần xóa chữ số cuối của số đó. Điều này thường được gọi là một số kiểm tra và được tạo tự động dựa trên phần còn lại của các số trong UPC. Mặc dù đây là một nhiệm vụ đơn giản với một hoặc hai số UPC, nhưng nó rất tẻ nhạt khi xử lý hàng trăm hoặc hàng nghìn trong số chúng.
 
May mắn thay, Excel có một công thức sẽ tự động xóa chữ số cuối của một số. Chỉ cần nhập công thức vào một ô khác và kết quả cuối cùng của bạn là số trừ đi chữ số cuối cùng của nó. Công thức đó sau đó có thể được sao chép xuống để lấp đầy các ô còn lại trong một cột.

Xóa chữ số cuối cùng khỏi một số trong Excel 2013

Các bước trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công thức để xóa chữ số cuối cùng khỏi một số trong một ô của bảng tính Excel của bạn. Điều này có nghĩa là một ô chứa số Số 1234 Điên sẽ được cắt bớt thành Số 123. Hiện tại chúng tôi sẽ tập trung cụ thể vào việc xóa một chữ số, bạn có thể chọn xóa bao nhiêu chữ số theo ý muốn bằng cách thay đổi phần cuối của công thức.
 
Bước 1: Mở bảng tính chứa ô mà bạn muốn cắt.
 
Bước 2: Nhấp vào bên trong ô nơi bạn muốn hiển thị số đã xóa chữ số cuối cùng.
 
Bước 3: Nhập công thức  = LEFT (A1, LEN (A1) -1) vào ô, nhưng thay thế mỗi A1 bằng vị trí của ô chứa số mà bạn muốn xóa một chữ số. Sau đó, bạn có thể nhấn Enter trên bàn phím để tính công thức.
 
 
Sau đó, bạn có thể sao chép ô chứa công thức và dán nó vào bất kỳ ô nào khác chứa số bạn muốn rút ngắn thêm một chữ số. Ví dụ, trong hình ảnh bên dưới, tôi đang dán công thức vào các ô B2 - B9.
 
 
Nếu bạn muốn rút ngắn một chuỗi ký tự nhiều hơn một chữ số, thì hãy thay đổi số Số 1 1 trong công thức thành số chữ số mà bạn muốn xóa. Ví dụ: nếu tôi muốn xóa 4 chữ số, tôi sẽ thay đổi công thức thành  = LEFT (A1, LEN (A1) -4) .
 
Công thức này cũng có thể được sử dụng để loại bỏ các ký tự khỏi chuỗi văn bản.
 
Mẹo - Nếu bạn cũng đang sử dụng công thức này vì lý do UPC và số của bạn đang hiển thị dưới dạng ký hiệu khoa học, thì có lẽ bạn cần thay đổi định dạng. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xem định dạng được áp dụng cho một ô, sau đó bạn có thể chuyển sang định dạng Số hoặc Văn bản thay thế.

Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt