KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách đặt tên cột trong Excel 2013

Cách đặt tên cột trong Excel 2013

Đặt mô tả cho các cột ở đầu bảng tính là một cách tuyệt vời để gắn nhãn dữ liệu của bạn và giúp dễ hiểu hơn. Đây là một thực tế phổ biến mà Excel thực sự đưa ra một tên cho nó, đó là "hàng tiêu đề". Bạn thậm chí có thể chọn đóng băng hàng tiêu đề đó nếu bạn muốn nó vẫn hiển thị khi bạn cuộn xuống bảng tính của mình.
 
Hướng dẫn bên dưới của chúng tôi sẽ cho bạn biết cách chèn hàng mới ở đầu bảng tính để bạn có thể sử dụng hàng đó làm hàng tiêu đề. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận làm thế nào để chuyển một lựa chọn với hàng tiêu đề thành một bảng trong Excel để bạn có thể thực hiện các hành động khác trên dữ liệu của bạn, chẳng hạn như lọc và sắp xếp.

Cách thêm hàng tiêu đề vào bảng tính trong Excel 2013

Các bước trong bài viết này được thực hiện trong Microsoft Excel 2013. Các bước này cũng sẽ hoạt động trong các phiên bản Excel khác. Chúng ta cũng sẽ thảo luận việc chuyển một vùng chọn vào một bảng trong Excel trong phần bên dưới, có thể gần với kết quả mà bạn đang cố gắng đạt được, nếu thêm hàng tiêu đề không phải là kết quả mong muốn.
 
Bước 1: Mở bảng tính của bạn trong Excel 2013.
 
Bước 2: Nhấp vào số hàng trên cùng ở phía bên trái của bảng tính. Nếu bạn chưa ẩn bất kỳ hàng nào thì đây sẽ là hàng 1.
 
Bước 3: Nhấp chuột phải vào số hàng đã chọn, sau đó chọn tùy chọn Chèn . Bạn cũng có thể chèn một hàng mới khi một hàng được chọn bằng cách nhấn Ctrl + Shift + + trên bàn phím của bạn.
 
Bước 4: Thêm tên cột vào ô trống trong hàng mới này.
 
 

Làm thế nào để biến một lựa chọn thành một bảng trong Excel 2013

Bây giờ bạn đã thêm tên cột của mình, bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách chuyển vùng chọn vào bảng bằng các bước bên dưới.
 
Bước 1: Chọn các ô bạn muốn đưa vào bảng.

Bước 2: Nhấp vào tab Chèn ở đầu cửa sổ.

Bước 3: Chọn nút Table trong phần Tables của ribbon.

Bước 4: Xác nhận rằng tùy chọn My table has headers được chọn, sau đó nhấn nút OK .

Nếu bạn di chuyển xuống trong bảng của bạn, bạn sẽ thấy rằng các tên cột trong bảng thay thế các chữ cái cột trong khi bảng vẫn còn nhìn thấy được.

Bây giờ bạn đã thiết lập bảng theo cách mà bạn muốn, một trong những rào cản tiếp theo sẽ làm cho nó được in đúng cách. Hãy xem hướng dẫn in Excel của chúng tôi để biết một số mẹo giúp bảng tính của bạn dễ quản lý hơn khi được in trên giấy.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt