KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách sử dụng công thức tỷ lệ phần trăm trong Excel 2013

Cách sử dụng công thức tỷ lệ phần trăm trong Excel 2013

Excel là một công cụ tuyệt vời để thực hiện các phép toán trên dữ liệu mà bạn đã nhập vào các ô của mình. Một trong các hoạt động mà bạn có thể thực hiện trên dữ liệu của mình là tính phần trăm của một giá trị ô so với một giá trị khác. Điều này được thực hiện bằng cách chia một số cho một số khác để tạo ra một tỷ lệ phần trăm.
 
Hướng dẫn của chúng tôi dưới đây sẽ cho bạn thấy cách sử dụng công thức này, cũng như cách thay đổi định dạng của các ô có chứa phần trăm để chúng hiển thị với ký hiệu% phía sau chúng.

Công thức tỷ lệ phần trăm trong Excel 2013

Các bước trong bài viết này được thực hiện trong Microsoft Excel 2013, nhưng cũng sẽ hoạt động trong các phiên bản Excel khác. Lưu ý rằng chúng tôi đang thực hiện tác vụ này với công thức, vì vậy tỷ lệ hiển thị trong ô đã chọn sẽ thay đổi nếu bạn sửa đổi các ô đang được sử dụng để tính phần trăm đó.
 
Bước 1: Mở bảng tính của bạn trong Excel 2013.
 
Bước 2: Nhấp vào bên trong ô nơi bạn muốn hiển thị phần trăm được tính.
 
Bước 3: Nhập công thức phần trăm vào ô. Công thức = XX / YY nhưng thay thế XX bằng ô chứa giá trị đầu tiên cho phần trăm, sau đó thay YY bằng ô chứa giá trị thứ hai cho phần trăm.
 
Bước 4: Nhấp và giữ ở góc dưới cùng bên phải của ô, sau đó kéo xuống để chọn phần còn lại của ô mà bạn muốn tính phần trăm. Hành động này cũng áp dụng công thức đã nhập cho các ô bổ sung đó, nhưng nó tự động cập nhật để tính phần trăm cho các ô trong mỗi hàng tương đối.
Bước 5: Chọn các ô hiển thị phần trăm, sau đó nhấp chuột phải vào một trong các ô đã chọn và chọn tùy chọn Định dạng ô .
 
Bước 6: Chọn Tỷ lệ phần trăm từ cột ở bên trái của cửa sổ, chọn số vị trí thập phân bạn muốn hiển thị, sau đó nhấp vào nút OK .
 
Bây giờ bạn sẽ thấy phần trăm hiển thị của bạn trong các ô.
 
Bạn có muốn xem các công thức mà bạn đang sử dụng trong các ô của mình không? Tìm hiểu cách hiển thị công thức trong Excel để bạn có thể xem nội dung của công thức hơn là kết quả của công thức.
 
Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt