KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách thêm Zeroes hàng đầu vào số trong Excel 2013

Cách thêm Zeroes hàng đầu vào số trong Excel 2013

Excel có thói quen loại bỏ số không nếu chúng là các chữ số đầu tiên bằng số. Trong một số trường hợp không phải là vấn đề, nhưng trong trường hợp một số loại dữ liệu nhất định, như mã zip, bạn có thể cần phải tìm cách thêm các số 0 hàng đầu trong Excel để các số đó chính xác.
 
May mắn thay bạn có thể làm điều này với sự giúp đỡ của một công thức, vì vậy chỉ có một số lượng nhỏ các mục nhập thủ công mà bạn sẽ cần phải làm để thêm các số 0 hàng đầu vào các ô của bạn.

Cách sử dụng hàm TEXT để thêm số 0 vào trước số trong Excel

Các bước bên dưới sẽ giả định rằng bạn có một cột số trong Excel 2013 và bạn muốn tất cả các số đó có cùng số ký tự. Điều này là phổ biến với mã zip Hoa Kỳ, vì có một số mã zip bắt đầu bằng số không. Nếu bạn chỉ muốn hiển thị số của mình với cùng số chữ số và không muốn thay đổi giá trị trong ô, thì chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn thay đổi định dạng nhanh mà bạn có thể thực hiện ở cuối bài viết này.
 
Bước 1: Mở bảng tính của bạn trong Excel 2013.
 
Bước 2: Nhấp vào bên trong ô trống trong bảng tính.
 
 
Bước 3: Gõ công thức = TEXT (XX, “00000”) nhưng thay thế XX bằng vị trí của ô mà bạn muốn sửa đổi và thay thế 00000 bằng số ký tự bạn muốn trong ô. Nhấn Enter trên bàn phím của bạn sau khi bạn đã nhập xong công thức.
 
Bước 4: Nhấp vào tay cầm ở góc dưới bên phải của ô chứa công thức, sau đó kéo tay cầm xuống để sao chép công thức cho phần còn lại của các ô trong cột đó. Công thức sẽ tự động điều chỉnh để sử dụng vị trí ô tương ứng với công thức ban đầu của bạn.
 
 
Nếu bạn muốn thay đổi định dạng của các ô để hiển thị các giá trị của bạn với các số 0 đầu thì bạn có thể làm như vậy bằng cách chọn (các) ô mà bạn muốn sửa đổi, nhấp chuột phải vào một trong các ô, sau đó chọn Định dạng ô .
 
 
Chọn tùy chọn Tùy chỉnh từ danh sách ở bên trái của cửa sổ, sau đó nhấp vào bên trong trường bên dưới Loại: và nhập một số số 0 bằng số chữ số bạn muốn hiển thị trong ô. Nhấp vào nút OK ở cuối cửa sổ khi bạn hoàn tất.
 
 
Như đã đề cập trước đó, tùy chọn định dạng này sẽ hiển thị các ô của bạn có số 0 đầu tiên, nhưng nó sẽ không thay đổi các giá trị để bao gồm các số 0 đầu tiên đó.
 
Bạn có các cột chứa các bit thông tin riêng biệt và bạn muốn kết hợp chúng thành một ô không? Tìm hiểu cách dễ dàng kết hợp nhiều ô vào một trong Excel với sự trợ giúp của công thức nối.

Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt