KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách xem tệp lịch Google trong Excel

Cách xem tệp lịch Google trong Excel

Lịch Google là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trên máy tính, điện thoại và máy tính bảng của mình. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google của bạn trên nhiều thiết bị, bạn có thể quản lý lịch của mình và nhận thông báo khi bạn có sự kiện sắp tới.
 
Nhưng bạn có thể muốn sao lưu hoặc tương tác với Lịch Google của bạn trong Microsoft Excel và triển vọng tạo lại thủ công tất cả các cuộc hẹn của bạn có vẻ khó khăn. May mắn là bạn có thể xuất tệp Lịch Google dưới dạng tệp .ics, sau đó bạn có thể mở tệp này trong Microsoft Excel.

Cách mở tệp Lịch Google .ics trong Microsoft Excel

Các bước trong bài viết này được thực hiện trong Microsoft Excel 2010, nhưng cũng sẽ hoạt động trong các phiên bản Excel khác. Lưu ý rằng việc này sẽ đặt tệp Lịch Google của bạn vào Excel, nhưng định dạng ngày tháng và thời gian cho nó có thể hơi khó làm việc. Bạn có thể có may mắn hơn bằng cách trước tiên nhập lịch vào Outlook , sau đó xuất lịch từ Outlook sang tệp CSV  (bài viết này đặc biệt về xuất danh bạ từ Outlook, nhưng quá trình này giống nhau đối với lịch và danh sách liên hệ. Tùy chọn “Lịch” thay vì “Danh sách liên hệ”.)
 
Bước 1: Truy cập Lịch Google của bạn tại https://calendar.google.com .
 
Bước 2: Nhấp vào nút menu ở bên phải của lịch bạn muốn xem trong Excel, sau đó chọn tùy chọn Cài đặt và chia sẻ .
 
Bước 3: Nhấp vào tùy chọn Xuất Lịch , thao tác này sẽ lưu tệp .zip của lịch vào máy tính của bạn.
 
 
Bước 4: Duyệt đến tệp lịch đã xuất, nhấp chuột phải vào tệp lịch, sau đó chọn tùy chọn Trích xuất tất cả .
 
 
Bước 5: Mở Microsoft Excel.
 
Bước 6: Nhấp vào tab Tệp ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ, sau đó chọn tùy chọn Mở và duyệt đến thư mục bằng tệp Lịch Google đã xuất của bạn.

 

Bước 7: Nhấp vào menu thả xuống Tất cả các tệp Excel ở dưới cùng bên phải của cửa sổ, sau đó chọn tùy chọn Tất cả các tệp .

Bước 8: Chọn tệp Lịch Google , sau đó nhấp vào nút Mở .

Bước 9: Xác nhận rằng tùy chọn Delimited được chọn ở phía trên cùng của cửa sổ, sau đó kích nút Next .

Bước 10: Chọn hộp bên trái của Tab , sau đó nhấp vào nút Kết thúc .

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể thích kết quả tốt hơn nếu bạn nhập Lịch Google vào Outlook trước , sau đó xuất lịch vào tệp CSV từ Outlook  (bài viết này là về xuất danh bạ từ Outlook, nhưng về cơ bản là quá trình tương tự). Tôi đã thấy định dạng này tốt hơn cho cá nhân tôi và có thể bạn thích kết quả của quá trình đó nhiều hơn.

Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt