KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách xóa ký tự đầu tiên khỏi một ô trong Excel 2013

Cách xóa ký tự đầu tiên khỏi một ô trong Excel 2013

Rất nhiều dữ liệu mà bạn gặp phải sẽ không được định dạng theo cách bạn cần. Cho dù đồng nghiệp thích thêm dấu cách hoặc ký tự đặc biệt trước dữ liệu họ nhập hoặc họ làm những điều bất thường với thông tin của họ để sắp xếp theo cách cụ thể, thì dữ liệu không cần chỉnh sửa trước khi giá trị của nó là không phổ biến "chính xác."
 
Mặc dù có một số phương thức có sẵn để thêm hoặc xóa các ký tự khỏi dữ liệu, có một tùy chọn cụ thể hữu ích khi bạn cần xóa cùng một số ký tự khỏi đầu một phạm vi ô. Hướng dẫn của chúng tôi dưới đây sẽ chỉ cho bạn một cách đơn giản để xóa ký tự đầu tiên khỏi một ô trong Excel 2013. Sau đó, bạn có thể sao chép và dán công thức đó vào các ô bổ sung, cho phép bạn cũng xóa ký tự đầu tiên khỏi các ô khác.

Sử dụng công thức để loại bỏ ký tự đầu tiên từ một ô trong Excel 2013

Các bước dưới đây sẽ sử dụng một công thức cho phép bạn loại bỏ ký tự đầu tiên, cho dù đó là một chữ cái, số, khoảng trắng hoặc ký tự đặc biệt, từ một ô. Vì vậy, nếu, ví dụ, nội dung trong ô của bạn là Mạnh * 12345, thì công thức này sẽ loại bỏ * * * và để lại cho bạn với 12345. Mặc dù bạn có thể nhấp vào bên trong ô và tự xóa ký tự đó, bạn cũng có thể lặp lại hành động này cho các ô khác bằng cách sao chép công thức bạn tạo, sau đó dán nó vào các ô bổ sung trong cột.
 
Bước 1: Mở bảng tính của bạn trong Excel 2013.
 
Bước 2: Chèn một cột mới ở bên phải của cột chứa ô mà bạn muốn sửa đổi. Nhấn vào đây để biết thêm thông tin về việc chèn một cột mới.
 
 
Bước 3: Nhấp vào bên trong ô bên phải của ô hiện có mà bạn muốn xóa ký tự đầu tiên.
 
 
Bước 4:  Nhập = RIGHT (A2, LEN (A2) -1) , nhưng thay thế cả hai trường hợp của A2 bằng vị trí của ô mà bạn muốn sửa đổi, sau đó nhấn Enter trên bàn phím để thực hiện công thức. Nếu bạn muốn xóa nhiều hơn 1 ký tự từ bên trái dữ liệu ô của mình, thì hãy thay đổi phần Công thức -1 -1 của công thức thành số lượng ký tự bạn muốn xóa.
 
 
Nếu bạn muốn áp dụng hiệu ứng tương tự này cho các ô khác, thì bạn có thể sao chép ô có công thức và dán nó vào các ô bổ sung. Excel sẽ tự động cập nhật công thức tương đối với vị trí đã dán.
 
Lưu ý rằng bạn sẽ cần sử dụng tùy chọn Dán dưới dạng Giá trị nếu bạn muốn dán dữ liệu ô đã chỉnh sửa của mình thay cho dữ liệu gốc. Tìm hiểu thêm về việc dán dưới dạng giá trị trong Excel để xem cách thức hoạt động và lý do bạn có thể muốn sử dụng nó.
 
Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt