KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách Đăng Ký Mã Số Thuế Cá Nhân Cho Nhân Viên Năm 2019

Hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên qua mạng trên phần mềm quyết toán thuế TNCN QTTNCN 3.3.1 mới nhất năm 2019

Mã số thuế cá nhân là 1 mã số thuế duy nhất với mục đích kê khai cho mọi khoản thu nhập. Việc đăng ký để cấp mã số thuế thu nhập cá nhân được thực hiện tại cơ quan chi trả thu nhập, hoặc tại cơ quan thuế.

Có mã số thuế cá nhân được hưởng lợi gì?

Được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc, khấu trừ thuế, giảm thuế, hoàn thuế… đó là một số quyền lợi dành cho người có mã số thuế cá nhân, cụ thể như sau

a. Được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

Trước hết là khi tính thuế thu nhập cá nhân, nếu có mã số thuế, bạn sẽ được giảm trừ gia cảnh, trong đó riêng bản thân mình được trừ 9 triệu đồng một tháng và được trừ 3,6 triệu đồng một tháng cho một người phụ thuộc (cha mẹ, con cái, vợ hoặc chồng…)

                                                                        Xem thêm: Cách tính thuế thu nhập cá nhân

b. Được khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10%

Người có mã số thuế cá nhân bị tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% khi có các khoản thu nhập vãng lai trên hai triệu đồng cho một lần từ việc cung cấp dịch vụ mà cá nhân không ký hợp đồng lao động. Lưu ý mỗi khi có công việc “vãng lai”, bạn phải đòi hỏi chứng từ khấu trừ thuế và lưu giữ đầy đủ các chứng từ này để thực hiện việc quyết toán thuế hoặc hoàn thuế.

c. Được giảm thuế nếu bị thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo

Nghĩa là bạn sẽ được giảm thuế nếu bị thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Những người có mã số thuế cá nhân, cơ quan thuế sẽ có thể hướng dẫn miễn phí về thuế.

d. Được hoàn thuế thu nhập cá nhân nếu nộp thừa

Nếu số thuế bị khấu trừ hàng tháng nhiều hơn số thuế thực sự bạn phải nộp, thì theo luật thuế, bạn sẽ được hoàn lại số thuế nộp thừa bằng tiền khi bạn có mã số thuế cá nhân.

e. Được cung cấp các dịch vụ về thuế nhanh chóng, thuận tiện.

Dưới đây Kế Toán Minh Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên qua mạng mới nhất hiện nay:

Đăng ký mã số thuế TNCN được thực hiện qua mạng trền phần mềm mới nhất hiện nay là QTTNCN 3.3.1. 

B1: Tải phần mềm QT TNCN 3.3.1

Sau đó mở phần mềm ra chọn "Đăng ký thuế qua CQCT"

Nhập thông tin vào phần mềm Căn cứ vào: giấy phép đăng ký kinh doanh

cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên

–  Ấn F5 để thêm dòng, F6 xóa dòng
 
Giải thích thêm:
+ Số hiệu tệp: Số hiệu tệp chính là số thứ tự (số lần) mà bạn nộp tờ khai đăng ký MST lên cơ quan thuế. Lần đầu tiên sẽ mặc định là 1, từ các lần sau các bạn sẽ phải tăng lên 1 đơn vị. Nếu không tăng số hiệu tệp này lên thì khi nộp hệ thống sẽ báo lỗi.
+ Số lượng: Phần mềm tự nhảy theo số người được kê khai đăng ký MST trong tệp hồ sơ.
 
Sau khi nhập xong đầy đủ thông tin, chọn "Kiểm tra”. Nếu thông báo dữ liệu nhập vào hợp lệ các bạn chọn “kết xuất tệp hồ sơ” để kết xuất dạng XML (không được đổi tên file kết xuất)

cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên

Sau khi các bạn kiểm tra tờ khai đã hợp lệ => Các bạn bấm "Ghi dữ liệu" , rồi tiến hành chọn "Kết xuất tệp hồ sơ"

Màn hình sẽ hiện thị ra bảng kết xuất để chọn loại file mà bạn muốn kết xuất:
- Phần mềm để mặc định là loại A: "Xml File - Để gửi cơ quan thuế" -> Các bạn ấn "Chọn" Để chọn nơi lưu file dạng XML này để gửi qua trang tncnonline cho cơ quan thuế.
 
B2: Nộp hồ sơ đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng
 - Các bạn truy cập vào website www.tncnonline.com.vn, sau đó vào mục “Đăng ký thuế” -> “Cơ quan chi trả”. Rồi đăng nhập đầy đủ các thông tin.

cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên qua mạng

 
Sau đó, điền đầy đủ thông tin và tải file lên rồi chọn “Gửi flie”.
Sau khi gửi file xong, các bạn vào mục “Tra cứu MST” để kiểm tra file đã gửi thành công chưa.
 
B3: Nộp bản cứng cho cơ quan thuế:
 Mở phần mềm QTTNCN 3.3.1, chọn “In tờ khai”, sau đó chọn “In bảng kê đăng ký thuế TNCN”, in bảng kê ra và xin chữ ký giám đốc, đóng dấu của doanh nghiệp rồi mang trực tiếp đến cơ quan thuế nộp.
cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên
 

Xem thêm bài: Hướng dẫn kê khai thuế TNCN 

Bước 4: Kiểm tra mã số thuế sau khi đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên

Thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký mã số thuế TNCN tại cơ quan thuế là từ 2 đến 7 ngày. Sau khi nộp bản cứng cho cơ quan thuế từ 2 đến 7 ngày, đăng nhập vào trang web www.tncnonline.com.vn để kiểm tra xem có mã số thuế chưa.

Bạn vào “Đăng ký thuế” -> chọn “Cơ quan chi trả” -> chọn mục “Tra cứu file” -> xem trạng thái cấp mã chọn mục tải kết quả để tải file kết quả về máy tính.

Khi kiểm tra file các bạn luu ý ở cột "Trạng thái: Hiển thị trạng thái của tờ khai của file tương ứng,  một trong các trạng thái:
+ Chưa phê duyệt: Trạng thái của file ngay khi NSD gửi file lên website
+ Đã phê duyệt: Trạng thái của file sau khi CQT xác nhận hợp lệ
+ Từ chối: Trạng thái của file sau khi CQT xác nhận không hợp lệ
cách đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên
 
Thời hạn đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên được quy định như sau:
 Thời hạn đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên được quy định tại khoản 5 điều 6 Thông tư 95/2016/TT-BTC ngày 28/06/2016 như sau:
 “5. Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện đăng ký thuế cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công và đăng ký thuế cho người phụ thuộc của cá nhân một lần trong năm chậm nhất là 10 (mười) ngày làm việc trước thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm.”
Như vậy, thời hạn đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên chậm nhất là trước thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 10 ngày.
Thời hạn đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên năm 2018 chậm nhất là ngày 20/3/2019.
 

 

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt