KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Hướng dẫn cách khóa ô cel trong Excel 2016

Hướng dẫn cách khóa ô cel trong Excel 2016

Bạn đã làm việc chăm chỉ trên bảng tính của mình và bây giờ bạn muốn đảm bảo bất kỳ ai bạn chia sẻ nó không vô tình thay đổi các ô không nên thay đổi. Rất may, Microsoft Excel 2016 và các phiên bản trước đó cho phép bạn khóa các ô để bảo vệ chúng khỏi bị sửa đổi. Bạn có thể khóa tất cả các ô cell trong một bảng tính hoặc các ô cụ thể, cho phép thay đổi một số phần của bảng tính. Đây là cách.

Cách khóa tất cả các ô trong một bảng tính

Theo mặc định, khi bạn bảo vệ một trang tính hoặc sổ làm việc, tất cả các ô sẽ bị khóa. Điều này có nghĩa là chúng không thể được định dạng lại hoặc xóa và nội dung trong chúng không thể được chỉnh sửa. Theo mặc định, các ô bị khóa có thể được chọn, nhưng bạn có thể thay đổi trong các tùy chọn bảo vệ.
 
1. Điều hướng đến tab Xem lại.
 
2. Nhấp vào Bảng bảo vệ. Trong cửa sổ Trang tính Bảo vệ, nhập mật khẩu được yêu cầu để bảo vệ trang tính (tùy chọn) và bất kỳ hành động nào bạn muốn cho phép người dùng.
 
 
3. Nhấp vào OK để bảo vệ trang tính.
 
Khi bạn hoặc bất kỳ ai khác cố gắng chỉnh sửa bất kỳ ô cell bị khóa nào, thông báo này sẽ xuất hiện:

Các ô chỉ có thể được mở khóa khi trang tính không được bảo vệ (bằng cách vào tab Đánh giá lại, chọn "Trang tính không bảo vệ" và nhập mật khẩu, nếu cần).

Cách khóa các ô cụ thể trong một bảng tính

Có thể đôi khi bạn muốn khóa một số ô nhất định khỏi bị thay đổi nhưng vẫn cho phép người dùng điều chỉnh các ô khác trong một bảng tính. Trong ví dụ của chúng tôi, trong danh sách hàng tồn kho, bạn có thể cho phép đơn giá và số lượng cổ phiếu được cập nhật, nhưng không phải là ID vật phẩm, tên hoặc mô tả. Như đã đề cập ở trên, tất cả các ô được khóa theo mặc định khi bạn bảo vệ trang tính. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ định liệu một ô nên được khóa hoặc mở khóa trong thuộc tính định dạng của ô.
 
1. Chọn tất cả các ô bạn không muốn bị khóa. Đây sẽ là các ô có thể được chỉnh sửa ngay cả sau khi trang tính được bảo vệ.
 
2. Nhấp chuột phải vào lựa chọn của bạn, chọn Định dạng ô và nhấp vào tab Bảo vệ. (Ngoài ra, trong tab Trang chủ, nhấp vào biểu tượng mở rộng bên cạnh Căn chỉnh và trong cửa sổ Định dạng ô, chuyển đến tab Bảo vệ.)
 
3. Bỏ chọn "Đã khóa" (được kiểm tra theo mặc định) và nhấp vào OK.
 
 
4.   Chuyển đến Đánh giá> Bảo vệ Trang tính và nhấn OK để bảo vệ trang tính. Bất kỳ ô nào bạn không mở khóa trong tùy chọn Định dạng ô (bước 3 ở trên) sẽ bị khóa, trong khi các ô được mở khóa sẽ có thể chỉnh sửa:
 
 
Lưu ý rằng khóa ô (hoặc mở khóa) sẽ không có hiệu lực cho đến khi bạn thực hiện bước 4, bảo vệ trang tính.
 
Protip: Nếu bạn muốn nhanh chóng khóa hoặc mở khóa các ô không nằm cạnh nhau, bạn có thể sử dụng phím tắt. Sau khi chọn một ô hoặc nhóm ô, sử dụng hộp thoại Định dạng ô như trên để khóa hoặc mở khóa. Sau đó chọn (các) ô tiếp theo của bạn và nhấn F4 để lặp lại hành động cuối cùng của bạn.

Chúc bạn thành công !

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt