KẾ TOÁN MINH VIỆT - Dịch Vụ Kế Toán - Đào Tạo Kế Toán



Cách tính tuổi từ ngày sinh trong Excel 2013

Cách tính tuổi từ ngày sinh trong Excel 2013

Excel có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn tính toán các giá trị dựa trên dữ liệu mà bạn đã nhập. Bạn có lẽ đã phải thêm các giá trị trong Excel trước đây, hoặc thậm chí có thể tính toán trung bình , nhưng thậm chí còn có nhiều thứ bạn có thể làm với các giá trị số mà bạn đã nhập vào một bảng tính.
 
Một điều khác mà bạn có thể làm là tính tuổi của một ai đó dựa trên ngày sinh đã được nhập vào một ô. Hướng dẫn của chúng tôi dưới đây sẽ cho bạn thấy công thức cho phép bạn lấy ngày sinh và so sánh nó với ngày hiện tại để xem tuổi của ai đó.

Tóm tắt nhanh - Cách xác định tuổi từ ngày sinh trong Excel 2013

Mở Excel 2013.
Nhập ngày sinh vào ô theo định dạng MM / DD / YYYY (nếu ở Hoa Kỳ) hoặc ở định dạng DD / MM / YYYY nếu quốc gia của bạn sử dụng định dạng đó.
Loại = DATEDIF (XX, TODAY (), “Y”) sau đó nhấn Enter trên bàn phím. Thay đổi phần “XX” của công thức thành ô chứa ngày sinh.
Để biết thêm thông tin, bao gồm cả hình ảnh, hãy tiếp tục đọc bên dưới để biết hướng dẫn cách mở rộng của chúng tôi về cách tính tuổi trong Excel.

Mở rộng - Cách tính tuổi trong Excel 2013

Các bước trong bài viết này được thực hiện bằng Microsoft Excel 2013, nhưng cũng sẽ hoạt động trong hầu hết các phiên bản Excel khác. Hướng dẫn này tập trung cụ thể vào việc tính tuổi theo năm dựa trên ngày sinh đã nhập, nhưng chúng tôi sẽ bao gồm một số công cụ sửa đổi cho công thức ở cuối bài viết nếu bạn muốn tính tuổi theo ngày hoặc tháng hoặc nếu bạn muốn hiển thị tuổi trong năm, tháng và ngày.
 
Bước 1: Mở Excel 2013.
 
Bước 2: Nhập ngày sinh vào ô bằng định dạng MM / DD / YYYY (Hoa Kỳ) hoặc DD / MM / YYYY nếu quốc gia của bạn sử dụng định dạng ngày đó thay thế.
 
Bước 3: Nhập = DATEDIF (XX, Hôm nay (), "Y") vào ô bạn muốn hiển thị tuổi, sau đó nhấn Enter trên bàn phím của bạn. Đảm bảo thay thế “XX” trong công thức bằng vị trí ô chứa ngày sinh.
 
 
Thông tin bổ sung
Nếu bạn nhập ngày sinh theo định dạng được chỉ định ở trên, Excel sẽ có thể tự động xác định rằng đó là ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một định dạng ngày khác mà Excel có vẻ đang gặp khó khăn hoặc nếu dữ liệu đang được định dạng theo cách khác, hãy nhấp chuột phải vào ô có ngày sinh, chọn Định dạng ô , sau đó chọn tùy chọn Ngày ở phía bên trái của cửa sổ và chọn định dạng chính xác dựa trên cách dữ liệu của bạn được nhập vào.
 
Nếu bạn muốn hiển thị tuổi trong tháng, sau đó sửa đổi công thức thành  = DATEDIF (XX, TODAY (), "M")
Nếu bạn muốn hiển thị tuổi trong ngày, sau đó sửa đổi công thức thành  = DATEDIF (XX, TODAY (), “D”)
Nếu bạn muốn tính tuổi của ai đó vào một ngày cụ thể, hoặc trong quá khứ hoặc trong tương lai, thì hãy sửa đổi công thức thành  = DATEDIF (XX, "MM / DD / YYYY", "Y")
Lưu ý rằng tính toán công thức này sẽ không hoạt động nếu ngày bắt đầu xảy ra trước ngày 01/01/1900.
 
Tính năng sắp xếp trong Excel là một công cụ hữu ích khác và bạn có thể sử dụng nó để sắp xếp các cột có ngày tháng. Tìm hiểu cách sắp xếp theo ngày trong Excel nếu bạn có nhu cầu làm như vậy.

 

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Gọi điện
tel
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo

kế toán minh việt


thuong hiệu việt

thương hiệu tin dùng minh việt